Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cần thầy hướng dẫn môn hóa ôn luyện đại học

Cần thầy giảng dạy môn hóa ôn thi đại học. môn hóa là môn học thi ĐH dưới hình thức trắc nghiệm theo chương trình thay đổi thi của bộ giáo duch và đào tạo. Việc chọn cho chính bạn một thầy cô giảng dạy khá, giỏi với nhiều bí quyết làm trắc nghiệm đểm cao là nhu cầu của rất nhiều thí sinh. Đặc biệt là các thí sinh dự định thi vào những trường đại học như y dược hay khoa học tự nhiên thì diểm thi lấy rất cao đòi hỏi thí sinh không được sai sót trong phần làm bài.

Trung tâm gia sư Tài Năng chuyên cung cấp đến các gia đình hiện có nhu cầu thuê cho con cái một dạy kèm khá, giỏi với nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Cách học giỏi môn hóa – Bí quyết ôn tập và làm bài thi hóa điểm cao


Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn chương trình cả về lý thuyết lẫn bài tập. Để học giỏi môn hóa học cần nắm chắc bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững những kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu những kiến thức cơ bản để thảo gở một hay nhiều vấn đề mới.


 


Nếu anh chị thấy môn hóa khó hãy thử thực hiện cách học tốt môn hóa, bí quyết ôn tập và làm đề thi hóa điểm cao sau sẽ bổ trợ bạn không cảm thấy mệt mỏi, nản lòng lúc nghĩ đến hóa học. Sau đây là các bí quyết giúp các bạn học chất lượng môn học hóa học:

>> Bí quyết làm thi môn học Hóa điểm cao

I/ Lý thuyết

– Muốn học chất lượng môn hóa học anh chị cần nắm vững lí thuyết các khái niệm, các định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong kiến thức. Hơn nữa bạn cần quan bám sát những thí nghiệm, các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tiễn. & cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được chương trình.
– Xử lí thông số: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra những nhận xét quan trọng cho bản thân.
– Vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tế để tháu hiểu sâu bài học (đó là cách học chất lượng môn hóa lí tưởng).
– mong muốn học giỏi môn học hóa anh chị phải hiểu cách học & ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn học hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải nhớ.

II/ Bài tập

1. Bài tập về những chất :

– Tên liên hệ : nắm được cách liên hệ tên các chất (một chất có thể nhiều cách gọi tên : Tên thông thường, tên quốc tế).
– Lí tính : thông thường ta chú ý nhớ trạng thái (rắn, lỏng , khí), màu sắc, tính tan, mùi, vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, …
– Cấu tạo : biết được đặc điểm cấu tạo của từng loại hợp chất, liên kết trong phân tử của nó. Viết được công thức cấu tạo cho từng loại hợp.
– Hóa tính :
+ dựa trên đặc điểm cấu tạo để suy ra những tính chất căn bản. Từ hóa tính của chất tiêu biểu, băn khoăn để khái quát lên tính chất chung cho loại hợp chất đó.
+ Với những chất tiêu biểu, khi học hóa tính ta cần nhớ kĩ loại chất đó có thể cho những loại phản ứng nào, tác dụng được với những loại chất nào như thế mới có thể nhớ và học chất lượng môn hóa hơn.
Điều chế :
+ Nắm được phương pháp chung điều chế các loại hợp chất. Với mỗi loại hợp chất cụ thể, ngoài những kỹ năng chung, nó còn có các phương pháp riêng nào để điều chế.
+ phải hiểu được tên nguyên liệu điều chế các chất.
áp dụng : nhớ các áp dụng của mỗi hợp chất, liên hệ với đời sống.

2. cách giải tốt bài tập hóa học :

[sociallocker id=”7500″]

a. những bài tập thực hiện :

mong muốn học khá, giỏi môn hóa học, học trò cần củng cố hóa tính – điều chế, kết hợp với cấu tạo, lí tính, chú ý những đang tượng hóa học xảy ra.

– Viết phương trình phản ứng : phải củng cố phần hóa tính những chất, băn khoăn xem loại hợp chất đó có khả năng tác dụng được với những tác chất nào ?

– Chuỗi phản ứng : củng cố cả hóa tính và điều chế, mối quan hệ giữa những chất, sự cải cách mạch cacbon,…kết hợp với điều kiện phản ứng để suy luận thuê công thức những chất (đối với dạng khó), nhớ cân bằng và ghi rõ điều kiện nếu có.

– Nhận diện hóa chất : nắm được thuốc thử cần dùng, dấu hiệu, & viết phương trình phản ứng kèm dấu hiệu.

– Giải thích đang tượng, chứng minh : viết được phản ứng xảy ra ở từng giai đoạn, chú ý sự tạo kết tủa – bay hơi hay sự đổi mới màu sắc, mùi, …

b. Bí quyết làm bài thi môn học hóa :

Muốn học chất lượng môn học hóa và làm bài thi môn hóa đạt điểm cao cần củng cố được lý thuyết, có một số phương pháp tính toán học (áp dụng được công thức, tính toán học theo phương trình phản ứng, lập & giải được hệ phương trình, …).

– Liệt kê các dữ kiện của đề bài (những số liệu, mối quan hệ giữa các chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) nhu cầu của đề bài.

– Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung)

– Viết tất cả các phương trình phản ứng xảy ra. (nên sắp xếp theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có)

– Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với nhu cầu đề bài, lập hệ phương trình môn toán, …

– Sử dụng các thủ thuật tính toán (kỹ năng trung bình, ghép ẩn,…) áp dụng các định luật cơ bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để giải quyết vấn đề.

Vài kỹ năng để học giỏi môn học Hóa học:

– Thường thì trên lớp thầy cô rất ít giải bài tập nên để học giỏi môn hóa bạn nên tự giải hết phần bài tập để nắm vững kiến thức này.

– Tự viết phương trình biểu diễn cho những dãy biến hóa sẽ bổ trợ bạn nhớ lâu & học chất lượng môn hóa hơn.

– anh chị nên học hỏi từ các anh chị học giỏi Hóa: cũng là một cách để giúp bạn học khá, giỏi hóa học.

– hiểu quan bám sát, nhận xét, có thích thú với thí nghiệm hóa học: đó là một phương pháp học rất giỏi, hỗ trợ việc học rất đảm bảo (bạn cần kiếm thêm tư liệu, clip về phản ứng hóa học, vừa hay vừa “đã mắt”).

– tháu hiểu kết hợp với những môn học khác: đặc biệt là hai toán-Lí. Tham khảo: Cách học xuất sắc toán học lớp 10

– mong muốn học tốt môn học hóa học cần có say mê, thoải mái với môn  bạn phải thoải mái với môn thì anh chị mới học được, cho dù anh chị có đi học thêm nhiều đi chăng mà chẳng có say mê gì hết thì coi như vô dụng (những môn học khác cũng thế).

Vài tuyệt chiêu trong việc học chất lượng môn hóa học:

– Sử dụng sơ đồ tư duy: Muốn học giỏi môn hóa bạn hãy tự tóm tắt lại toàn bộ các gì bản thân đã học bằng một sơ đồ. Sơ đồ này sẽ bổ trợ anh chị ghi nhớ một cách tổng quát hơn. Điều này giúp bạn dễ nhớ hơn so với việc xem sơ đồ người khác (hoặc là các bạn có khả năng tham khảo sơ đồ của ai đó để tự làm một sơ đồ cho bản thân). Hơn thế nữa, bản thân ghi lại những ý cân thiết vào quyển sổ tay để sử dụng lúc cần.

– Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để bạn gạch dưới những kiến thức cũng như phương trình cân thiết cũng khá cần thiết. các phương trình nào khó nhớ bạn hãy ghi ra giấy & dán tại các nơi bạn thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học & xem qua anh chị sẽ nhanh chóng nhớ ngay thôi.

– Đoán đề thi: thông thường trước lúc thi (tất cả những môn) bản thân thường đoán đề, đề sẽ cho dạng như vậy nào (kết hợp vài số liệu có ở trên lớp) và cách thức để “chiến đấu” sao cho hiệu quả.

– Học trên mạng: tìm một website học trực tuyến đảm bảo để học thêm sẽ cực tốt đấy anh chị ạ!

tìm kiếm gia sư dạy kèm tại nhà môn học hóa khá, giỏi xin hãy liên hệ với Công ty tài năng để tư vấn chọn gia sư khá, giỏi nhất với mức phí phù hợp nhất: tuyển gia sư môn hóa

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét