Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nên cho con học trường quốc tế hạy trường công

Con anh chị năm nay vào lớp một? anh chị đang phân vân giữa 2 sự chọn lựa: cho con đi học trường công hay nên cho con đi học tại trường quốc tế.

Nếu cho cháu học trường công thì thấy áp lực học và sỉ số mỗi lớp học 40-50 em, e rằng con anh chị sẽ chưa được sự quan tâm chu đáo của thầy cô. Còn học trường quốc tế có các lợi thế nào.???

 Trong cuộc sống thời nay, việc chọn trường học cho con quả là một sự chọn lựa trở ngại, nhất là khi mức sống ngày càng cao thì mong muốn có được một ngôi trường học tập chất lượng cho con không phải là nhanh chóng thảo gở.

Về việc chọn trường quốc tế, bạn cần tháu hiểu về mô hình trường quốc tế thời gian này. Một số trường học theo kiến thức quốc tế hoàn toàn, học viên học theo chương trình của một trong nước hiện đại nào đó (Anh, Mỹ, Canada, Australia). Một số trường quốc tế học cùng khi 2 kiến thức cùng với đó: một chương trình của nước ngoài, và chương trình học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Điểm chung của 2 dạng trường trên là ngoài việc học văn hóa, học trò được học khá nhiều về một ngôn ngữ các nước (thông thường là anh văn). cùng với đó đó, học viên được học những phương pháp cần thiết trong giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm… để chuẩn bị cho định hướng du học sau này.

So với trường công thì các trường quốc tế có cơ sở vật chất chất lượng hơn, sĩ số học sinh trong mỗi lớp chỉ khoảng 20 nên việc chăm sóc quan tâm đến các em thường tốt hơn. song song đó, áp lực về điểm số không nặng nề như ở trường công, nên nhìn chung học sinh thường được học hành say mê hơn. Ngoài ra, bởi định hướng giáo dục theo hướng Âu Mỹ nên học sinh có vẻ được “tự Do” hơn so với học trò trường công. Do đó đôi khi làm cho người bên ngoài có cảm giác là các em không được nền nếp như ở trường công.

Mặc dù vậy, nếu so sánh lực học giữa học sinh học trường quốc tế với học viên trường công (nhìn trên bình diện chung) thì hầu như ít sự chênh lệch gì về đảm bảo. Điều này được thể đang qua hiệu quả của những kỳ thi thi tuyển lớp 10, thi tốt nghiệp THPT, đại học…



Tuy nhiên, khi chọn cho con học trường quốc tế, các bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:

– Tài thông dụng: Liệu rằng bạn có khả năng đảm bảo được tài thông dụng để con các bạn học suốt 12 năm học phổ thông hay không. Nếu giữa chừng phải chuyển về trường công (vì lý Do gì đó) thì thường học viên rất khó hòa nhập với cách học trường công bởi cách thức giáo dục có nhiều điểm khác nhau.

– bởi cách dạy & bài học, bài tập hầu như được giải quyết tại trường nên lúc về nhà, sẽ có cảm giác học sinh hạn chế học bài & làm bài tại nhà. Điều này chưa giống như thông thường và dễ gây ra cảm giác là học trò trường quốc tế không chăm chỉ như trường công.

– bởi học cách giao tiếp theo kiểu Âu – Mỹ nên đôi khi vì thói quen các em sẽ có những cử chỉ hành vi không phù hợp lắm với thói quen văn hóa truyền thống của người Việt. Điều này có khả năng gây ra các biết lầm của người lớn lúc tiếp xúc với học sinh. Vì vậy, bạn cũng cần hướng dẫn thêm học viên cách xưng hô, đàm thoại theo phong cách người Việt khi ở nhà.

Tóm lại, nếu vợ chồng các bạn có điều kiện kinh tế vững vàng, cam kết lâu dài thì nên cho con học trong trường quốc tế. Điều này sẽ bổ trợ cho con bạn sau này có được một nền tảng ngoại ngữ vững chắc, chưa bị áp lực quá nhiều trong việc học, tiếp cận được với các kỹ năng giảng dạy, học tập & môi trường học tập tiệm cận với nền giáo dục của ngoại quốc hiện đại. Nhờ đó tạo điều kiện chất lượng cho việc du học sau này của bé.

Gia sư Tài Năng chúc gia đình các bạn chọn được ngôi trường chất lượng cho con mình.

Xem thêm : gia su lop 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét